Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลประทานเพิ่มการระบายน้ำ ย้ำไม่ส่งผลกระทบพื้นที่ด้านท้าย เผยระดับน้ำแม่น้ำปิงยังปกติ

ชลประทานเพิ่มการระบายน้ำ ย้ำไม่ส่งผลกระทบพื้นที่ด้านท้าย เผยระดับน้ำแม่น้ำปิงยังปกติ

สถานการณ์น้ำแม่น้ำปิงยังปกติ คป.เชียงใหม่เพิ่มการระบายน้ำ ทั้ง ปตร.ท่าวังตาล ฝายดอยน้อย ปตร.แม่สอย ยันยังรักษาระดับที่ไม่ส่งผลกระทบพื้นที่ด้านท้าย พร้อมแจ้งเตือนสถานีสูบน้ำและกระชังเลี้ยงปลาให้ทราบแล้ว

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 โครงการชลประทานเชียงใหม่ รายงานการเพิ่มการระบายน้ำเพื่อรองรับน้ำหลากจากพื้นที่ต้นน้ำ ของลำน้ำปิง และลำน้ำสาขา ว่า ที่ประตูระบายน้ำท่าวังตาล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้เพิ่มการระบายน้ำ ปริมาณ 110 ลบ.ม./วินาที โดยรักษาระดับน้ำไม่เกิน 300.8 ม.(รทก) ทั้งนี้ไม่เกิดผลกระทบกับท้ายน้ำ

ฝายดอยน้อย ต.ดอยน้อย อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้เพิ่มการระบายน้ำปริมาณ 118.02 ลบ.ม./วินาที โดยรักษาระดับน้ำไม่เกิน278.10 ม.(รทก.) ทั้งนี้ได้แจ้งสถานี สูบน้ำด้วยไฟฟ้าด้านเหนือน้ำ- ด้านท้ายน้ำ และผู้เลี้ยงปลากระชังในพื้นที่รับทราบโดยทั่วกันแล้ว

ส่วนที่ประตูระบายน้ำแม่สอย ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เพิ่มการระบายน้ำในปริมาณ 132.29 ลบ.ม./วินาที โดยรักษาระดับน้ำไม่เกิน 264.50 ม.(รทก.) และได้แจ้งเตือนสถานีสูบน้ำทั้งด้านเหนือน้ำและด้านท้ายน้ำ ในกลุ่มเครือข่ายประตูระบายน้ำแม่สอยได้รับทราบโดยทั่วกันแล้ว

ทั้งนี้ภาพรวมสถานการณ์น้ำของแม่น้ำปิงยังอยู่ในระดับปกติ โครงการชลประทานเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานชลประทานที่ 1 ได้สั่งการและมอบหมายเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด.