ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตร.แกะรอยจับหนุ่มลำปางขโมยจักรยานยนต์ในห้างดังเมืองพะเยา 

1 กรกฎาคม 67  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้ทำการติดตามจับกุมหนุ่มจากจังหวัดลำปาง ที่ได้เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ในห้างดัง ในตัวเมืองพะเยา และติดตามจับกุมได้ ในเวลา 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 67 ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจากน.ส.ปาณิชา ช่วยแก้ไข อายุ 20 ปี ชาว อ.ดอกคำใต้   จ.พะเยา ว่าได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ดำ หมายเลขทะเบียน 1กข 6689 พะเยา  จอดไว้บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ในห้างโลตัส สาขาพะเยา  เพื่อเข้าไปทำธุรกรรมฝากเงิน  โดยไม่ได้ล็อคคอรถและเสียบกุญแจทิ้งไว้ หลังจากทำธุรกรรมฝากเงินเสร็จแล้วได้เดินกลับมาที่ลานจอดรถ ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์ได้หายไป จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคืนให้ด้วย

หลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยติดตามหาคนขโมยรถ กระทั่งชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ติดตามจนพบนาย อนิรุธ  ศรีงาม (โอ๊ด) อายุ 28 ปี ชาวอำเภองาว  จังหวัดลำปาง ทีขโมยรถจักรยานยนต์ มาจอดยืนอยู่ริมถนนหน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวถนนท่าวังทอง -ดอกคำใต้ หมู่ 8  ต.ท่าวังทอง  อ.เมือง จ.พะเยา จึงทำการจับกุมนำตัวพร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ของกลาง  ส่งพนักงานสอบสวน เบื้องต้นตรวจสารเสพติดมีผลบวก จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และข้อหาลักทรัพย์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ.