ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

หนุ่มหอผงะพบศพเพื่อนข้างห้องเสียชีวิต แมลงวันบินว่อนออกมาจากห้องพัก

ตำรวจสายตรวจป้อมยามเหมืองง่า รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีกลิ่นเหม็นเน่า ออกมาจากหอพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองลำพูน จึงให้เขาไปสำรวจในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ชีพเหมืองง่า สมาคมกู้ภัยคนเมืองลำพูน  เดินทางไปยังบริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต. เหมืองง่า อ. เมือง จ. ลำพูน พบว่ามีกลิ่นเหม็นจากหอพักออกมาถึงบริเวณหน้าหอ ทางเจ้าหน้าที่จึง รีบขึ้นไปชั้น 2 ของหอพัก พบว่ามีกลิ่นออกมาจากห้องพัก และมีแมลงวันบินว่อนออกมาตามกลิ่น จึงงัดห้องเข้าไปดู พบศพนาย นพพร ติ๊บกาด อายุ 51 ปี ทำงานเป็น รปภ. ในบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองลำพูน นอนเสับชีวิตอยู่ในห้องพัก สภาพศพเปลือยกายยกเข่าขึ้นข้างหนึ่ง และมีแมลงวันเจาะตามบริเวณต้นขา  เจ้าหน้าที่นิติเวช โรงพยาบาลลำพูนทำการพิสูจน์พลิกศพ  พบว่าไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด สันนิฐานว่าเสียชีวิต มาประมาณ 4-5 วัน คาดว่าการเสียชีวิต มาจากการขาดอากาศหายใจ บวกกับในช่วงนี้อากาศค่อนข้างที่จะร้อน จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต

จากการสอบถาม นายเบียร์ เพื่อนข้างห้อง เล่าว่า ตนได้กลิ่นเหม็นออกจากห้องผู้เสียชีวิต มาประมาณ 2-3 วันแล้ว และเหมือนฝันว่าคุณลุงออกมานั่งหน้าหอเหมือนทุกวันที่เคยเห็น ตนจึงคิดว่าได้กลิ่นแกงอ่อมเนื้อที่ลุงซื้อเข้ามากิน เพราะลุงชอบกิน และลืมไว้ในห้อง ตนจึงไม่คิดอะไร ในเรื่องที่เห็นลุงนั้น ตนบอกว่า ปกติเวลาลุงอยู่หอพัก ตอนช่วงร้อนๆ ลุงจะชอบเปิดประตูออกมานั่งหน้าห้องอยู่เป็นประจำ จนมาถึงวันนี้ได้เจอเจ้าหน้าที่ จึงตกใจ และได้ทราบข่าวว่าลุงเสียชีวิต

ล่าสุดวานนี้  (1 กรกฎาคม 67) ทางญาติร้องขอมาทางสมาคมกู้ภัยคนเมืองลำพูน ไปรับร่างของนายนพพร นำไปส่งสู่สุสานบ้านดอยคลั่ง อำเภอแม่ทา จังหวัด ลำพูน เพื่อทำพิธีการ ณาปนกิจศพ ตามพิธีศาสนา

แทน ต่อมสังข รายงาน