ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

สายมูถวายเครื่องสักการะท้าวเวสสุวรรณวัดคลองกะพั้ว พร้อมเช่าบูชาเหรียญพระอาจารย์เอ๋ รุ่นแรก

2 มิถุนายน 2567 ที่วัดคลองกะพั้ว ต.บ้านโคน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ นายบุญเชิด จะมะฉะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.บ้านโคน พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนคณะศรัทธา กว่า 30 คน นำเครื่องสักการะเข้ากราบบูชา องค์ท้าวเวสสุวรรณองค์เล็กความสูงขนาด 5 เมตร ไม่รวมฐาน และองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ ที่มีความสูงขนาด 15 เมตร ไม่รวมฐาน ซึ่งเป็นท้าวเวสสุวรรณที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตทางจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง

วัตถุประสงค์ที่เดินทางมากราบสักการะในครั้งนี้ เนื่องจากได้เคยมาพรขอให้มีโชคมีลาภและอธิฐานขอพรเกี่ยวกับเรื่องหน้าที่การงานและอื่นๆแล้วเกิดผลสำเร็จ ในวันนี้จึงได้นัดรวมตัวกันมาที่วัด เพื่อถวายเครื่องสักการะและถวายสิ่งของ จุดธูปเทียน บูชาพร้อมสวดคาถาบูชา องค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งจะมีพระคาถาตั้งไว้อยู่ด้านหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณกล่าวขอพรให้ครอบครัวมีความสุข สมหวังในสิ่งที่คิดและตั้งใจ
โดยมีพระอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ สีลเตโช เจ้าอาวาสวัดคลองกะพั้ว ได้เล่าประวัติการสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์เล็กและองค์ใหญ่ให้คณะศรัทธาได้รับทราบ จากนั้นได้พากันเดินไปที่ซุ้มเช่าวัตถุมงคล โดยขณะศรัทธาต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ ต้องการเช่าบูชาเหรียญ พระอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ สีลเตโช หรือพระอาจารย์เอ๋ เนื่องจากเป็นเหรียญรุ่นแรก และได้ผ่านการ ปลุกเษกนำฤกษ์ จากเกจิอาจารย์ชื่อดัง คือ พระราชวัชรธรรมโสภณ หรือหลวงปู่ศิลา สิริจนฺโท วัดโพธิศรีสอาด จ.กาฬสิน พระครูวิมลภาวนาคุณ หรือ หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต วัดเขาตะเงาะอุดมพร จ.ชัยภูมิ พระครูปลัดสุขวัฒน์ ปภสฺสโร (พระอาจารย์ต้อม) วัดท่าสะแบง จ.ร้อยเอ็ดและ ซึ่งได้มีพิธีพุทธาพิเษกมหาพุทธาพิเษก จากพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิฐานจิต มากกว่า 10 รูป เมื่อวันที่ 23 พค.ที่ผ่านมา

และภายหลังจากการพิธีพุทธาพิเษกมหาพุทธาพิเษกเหรียญรุ่นแรกของพระอาจารย์เอ๋ ไม่กี่วัน ในตอนนี้ก็ไกล้จะหมดลงแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจเหรียญ พระอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ สีลเตโช หรือพระอาจารย์เอ๋ รุ่นแรก สามารถเดินทางมาเช่าบูชาได้ที่วัดคลองกะพั้ว ซึ่งเหรียญรุ่นแรกนี้ ได้มีการทำลายบล็อคทิ้งไปแล้ว และอยากจะเชิญชวนมากราบขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ที่มีความสูงที่สุดในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ที่เชื่อกันว่า เป็นท้าวเวสสุวรรณ ที่มีความงดงามและศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก สำหรับผู้ที่เคยมากราบสักการะขอพร

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน