แม่ฮ่องสอน

เพลิงไหม้บ้านไม้สักเสียหายทั้งหลัง

เพลิงไหม้บ้านไม้สักเสียหายทั้งหลัง
ไฟไหม้บ้านไม้สักรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07 .20 น.ของวันที่ 1 ธันวาคม 2566

ขณะที่ ร.ต.อ. วัชรินทร์ สุรินทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ. แม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่บ้านใหม่หน้าถ้ำ ขอให้ไปทำการสอบสวนด่วน เมื่อรับแจ้งรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเมืองยวม และศูนย์อำนวยการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่สะเรียง หน่วยป้องกันไฟป่า ทำการระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไม่ให้รุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง ใช้เวลาสกัดเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง

เพลิงจึงสงบต่อมาทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายสมพล มหาวงศ์ เลขที่ 69 หมู่ 8 บ้านใหม่หน้าถ้ำ ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ผลการสอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุพอทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ ส่งลูกไปโรงเรียนและฝ่ายสามีไปทำหน้าที่เกษตรกร ข้าวของทุกชิ้นไม่สามารถนำออกได้เสียหายไปกับกองเพลิงขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสำรวจคาดว่าค่าเสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 7 แสนบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอนก่อนจึงสามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอะไร.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ภาพจากเจ้าหน้าที่ ทบ.เมืองยวมใต้