ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครพนม

กลุ่มไรเดอร์การกุศล ขับขี่รถมอเตอร์ไซร์คู่ใจออกสร้างสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจศูนย์การศึกษาพิเศษและผู้ป่วยติดเตียงนครพนม

28 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทหารสายบุญรวมกลุ่มทริป ภายใต้ชื่อกลุ่มไรเดอร์ (Rider) การกุศล เป็นการรวมกลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบและรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซร์เป็นชีวิตจิตใจ ที่สำคัญก็คือทุกคนในกลุ่มต่างมีเอกลักษณ์ความชอบที่คล้ายๆกัน คืออยากแบ่งปันให้กับคนในสังคมที่ด้อยดอกาส ขาดโอกาส ในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการขับขี่รถมอเตอร์ไซร์ในการออกทรีปไปในทุกๆพื้นที่โดยเริ่มจากจังหวัดนครพนมเป็นแห่งแรกและจะแบ่งปันน้ำใจไปในสถานที่อื่นๆต่อไป จึงพากันนัดหมายรวมกลุ่มเพื่อดำเนินการจัดทำกิจกรรมดีๆเพื่อสร้างสีสันให้กับสังคม และรอยยิ้มในการสร้างสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจ โดยการขับมอเตอร์ไซร์คู่ใจออกแบ่งปันน้ำใจเพื่อส่งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และบริจาคสมทบทุนเป็นการร่วมทุนจากกลุ่มไรเดอร์ (Rider) การกุศล ภายในกลุ่มกันเองและผู้สนับสนุนต่างๆ ให้กับ ศูนย์การศึกษาพิเศษในพื้นที่ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

นำทีมโดย ร้อยเอก กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 และร้อยโทวันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พร้อมด้วย กำลังพลของหน่วย และภาคีเครือข่ายกลุ่มไรเดอร์(Rider)การกุศลทุกๆท่าน โดยออกเดินทางมาจากพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เพื่อนำสิ่งของอุปโภค บริโภค สิ่งของจำเป็นและเงินบริจาคสมทบทุนมอบให้กับ คณะครูและเด็กนักเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ ในพื้นที่ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสถานศึกษาของรัฐที่จัดการศึกษานอกระบบ หรือตามอัธยาศัยแก่คนพิการ ตั้งแต่แรกเกิดหรือแรกพบความพิการจนตลอดชีวิต และจัดการศึกษา อบรมแก่ผู้ดูแลคนพิการ ครู บุคลากรและชุมชน รวมทั้งการจัดสื่อ เทคโนโลยี สิ่งอํานวยความสะดวก บริการและความช่วยเหลืออื่นๆ ทั้งยังได้ร่วมกันแบ่งปันน้ำใจให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ ซึ่งมีบุตรเป็นผู้มีความต้องการความช่วยเหลือพิเศษ (ผู้พิการติดเตียง) พร้อมกับพบปะเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ คณะครูและผู้ดูแลประจำศูนย์ฯ กิจกรรมในวันนี้สร้างสีสัน และรอยยิ้มในการสร้างสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจเล็กๆส่งมอบความสุขให้กับน้องๆนักเรียน และผู้ซึ่งเป็นผู้มีต้องการความช่วยเหลือพิเศษ เป็นการให้กำลังใจในการใช้ชีวิตประจำวันให้มีความสุขในทุกๆวัน เป็นการพัฒนาสัมพันธ์อันดี ระหว่าง เจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้นและยั่งยืนตลอดไป

พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร รายงาน