ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แพทย์อายัดศพ ชายจมน้ำตายผิดสังเกต หลังญาติไม่ติดใจจะนำไปเผาทันที

1 กันยายน 67 นายรังสรรค์ บุญยะสิงห์ กำนันตำบลน้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งพบศพชายปริศนา ตกบ่ออยู่บริเวณบ่อน้ำในหมู่บ้าน ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เบื้องต้นพบเป็นชาย 30-40ปี ไม่ทราบชื่อไม่ทราบ ประวัติ ไม่มีบัตรประชาชน ชาวบ้านแจ้งว่ามาตกปลาไม่รู้กี่โมง มีเลือดพุ่งออกปากและจมูกผิดสังเกต โดยญาติไม่ติดใจเตรียมทำพิธีเผา แต่ทางแพทย์สงสัยอาจจะถูกทำร้าย จึงอายัดศพชันสูจน์ให้แน่ชัดก่อน เพราะอาจจะเป็นการฆาตกรรมได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้สอบถามกับทางแม่ผู้เสียชีวิต ทราบว่าชายคนดังกล่าว ชื่อนายหยวน อายุ 20 ปี เป็นชาวพม่า อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจำชมภู ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน แม่ได้ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ว่า ลูกชายเป็นโรคประจำตัวซึ่งจะเป็นลมชัก มาตั้งนานแล้ว ส่วนเรื่องที่ลูกชายเสียชีวิต ทางแม่ไม่ติดใจ เพราะคิดว่าลูกชายของตน อาจจะไปหาปลาในบริเวณดังกล่าว และโรคประจำตัวกำเริบอีกครั้ง จึงเป็นเหตุให้ลูกชายตนเองเสียชีวิต  จากนั้นหลังการสอบปากคำแม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติเพื่อดำเนินการทางศาสนาต่อไปและไม่ได้เก็บอายัดศพไว้เช่นตอนแรกแต่อย่างใด

ได้เวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณสุสานบ้านจำชมพู ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจและชาวบ้านได้นำศพผู้เสียชีวิต มาทำพิธีเผา เนื่องจากทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ไม่ได้มีทรัพย์สินหรือมีเงินเพียงพอที่จะทำพิธี ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงช่วยกันจัดการพิธีให้เสร็จสิ้น.

แทน ต่อมสังข์  รายงาน