Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่ามุกดาหาร เปิดงาน “มุกดาหารแฟร์ 2024”  ส่งเสริมการตลาดสินค้าอัตลักษณ์และสินค้าที่มีศักยภาพจังหวัดมุกดาหาร สู่มาตรฐานสากล  ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชลบุรี

ผู้ว่ามุกดาหาร เปิดงาน “มุกดาหารแฟร์ 2024” ส่งเสริมการตลาดสินค้าอัตลักษณ์และสินค้าที่มีศักยภาพจังหวัดมุกดาหาร สู่มาตรฐานสากล ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชลบุรี

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มุกดาหารแฟร์ 2024” โดยมี นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี, นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร นางลักขณา บุญนำ พาณิชย์จังหวัดมุกดาร หัวหน้าหน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

จังหวัดมุกดาหารได้เห็นชอบให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร ดำเนินงานตามโครงการพัฒนาเพื่อยกระดับการผลิตสินค้าสู่มาตรฐานสากลกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าอัตลักษณ์และสินค้าที่มีศักยภาพจังหวัดมุกดาหาร ในการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าในต่างภูมิภาค ภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริม การพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสินค้า GI สินค้าที่ใช้ตราสัญลักษณ์เครื่องหมายรับรองฯ MUKDAHAN BRAND และสินค้าที่มีศักยภาพ ของจังหวัดให้มีมูลค่าเพิ่ม และตอบสนองตลาดยุคใหม่ และเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและรายได้ให้กับกลุ่มผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ สินค้าท้องถิ่น/ สินค้าชุมชน/ สินค้า OTOP/SMEs

จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ร่วมกับจังหวัดที่มีศักยภาพอย่างจังหวัดชลบุรี จัดงาน เชิญชวนเที่ยว งานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์เครื่องหมายรับรองฯ Mukdahan Brand “มุกดาหารแฟร์ 2024” ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน พ.ศ.2567 โดยได้จัดรูปแบบทั้งหมด 4 โซน ดังนี้ โซนที่1 จุดแลกของสมนาคุณ และ กองอำนวยการ โซนที่2 โซนร้านค้า โซนที่ 3 โซนนิทรรศการ โซนที่ 4 โซนเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆมากมาย

โดยทางจังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดชลบุรีคาดหวังว่า งานดังกล่าว จะช่วยสร้างแบรนด์จังหวัดมุกดาหารให้เป็นเอกลักษณ์ กับผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ สร้างโอกาสทางการค้า สร้างการรับรู้ การจดจำผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการของจังหวัดมุกดาหาร โดยผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตต้องรักษาไว้ซึ่งคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการต่อไป.