ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 ร่วมกับ สวท.มุกดาหาร จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต

1 สิงหาคม 2567 ที่ โรงแรมริเวอร์ ซิตี้ จังหวัดมุกดาหาร นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 เป็นประธาน เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต โดยมี เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย เครือข่ายเฝ้าระวังต่อต้านการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. (STRONG) เครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน เครือข่ายวิทยุชุมชนและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เข้าร่วมกิจกรรม
นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 กล่าวว่า การทุจริตคอรัปชั่นเป็นปัญหาที่ทำลายสังคมอย่างรุนแรงและฝังรากลึกเป็นปัญหาที่สะท้อนวิกฤตการณ์ด้านคุณธรรมจริยธรรมในสังคม ซึ่งการแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืนนั้น คนในสังคมต้องมีค่านิยมในการรักความดีและไม่ยอมรับพฤติกรรมการทุจริตคอรัปชั่นและการโกงในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเยาวชน และประชาชน ซึ่งการสร้างค่านิยมที่ถูกต้องจะเป็นรากฐานที่สำคัญที่จะทำให้เด็กและเยาวชนเติบโตขึ้นเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ เป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นที่ได้ผลที่สุด


โดยในปีงบประมาณ พ.ศ 2567สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 ได้รับการอนุมัติจากกองทุน ป.ป.ช. ให้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ ส่งเสริมให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีความตระหนักมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาและภัยจากการทุจริต และดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้เกิดการตระหนักรู้และมีส่วนร่วมในการต่อต้าน การทุจริตและประพฤติมิชอบในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งจังหวัดมุกดาหารด้วย


ว่าที่ร้อยตรี กิติวรรณ มณีล้ำ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดอบรมในวันนี้ มีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย เครือข่ายเฝ้าระวังต่อต้านการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. (STRONG) เครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน เครือข่ายวิทยุชุมชนและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 30 คน มีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ “การสร้างความตระหนักรู้สู่สังคมไทยไม่ทนต่อการทุจริต” “หลักการจัดรายการวิทยุ” และ “เทคนิคการเล่าเรื่อง และเทคนิคการนำเสนอสื่อบนแพลตฟอร์ม TikTok” พร้อมฝึกปฏิบัติโดยมีวิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดมุกดาหาร สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมุกดาร และภายหลังจากการฝึกอบรมเสร็จสิ้นแล้ว เครือข่ายประชาสัมพันธ์ที่ฝึกอบรม จะดำเนินการผลิตรายการวิทยุ “รวมพลังต้านโกง” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมุกดาหาร ต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร รายงาน