ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ระดับจังหวัด  

31 กรกฎาคม 2567  ที่ ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ (ระดับจังหวัด) จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นผู้แทนจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ

ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด แลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวทาง ในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น กำหนดทิศทางการดำเนินงาน ด้านประชาสัมพันธ์ในช่วงระยะเวลาต่อไป ประเด็นสำคัญที่นำเสนอในการประชุม ได้แก่ การสื่อสารข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับนโยบายและโครงการสำคัญของรัฐบาล การสร้างความเข้าใจและความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะสื่อของจังหวัด อาทิ สถานีวิทยุกระจายเสียงของรัฐ หอกระจายข่าว เสียงตามสาย รวมถึงสื่อเอกชน เช่น วิทยุชุมชน โดยระบุว่า การสื่อสารที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย มีส่วนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับประชาชน ซึ่งจะนำไปสู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน