ข่าวกาฬสินธุ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ยายวัย 74 ปี อยู่บ้านคนเดียว ถูกโจรขับเก๋งทำทีตีสนิทป้ายยาฉกเงิน-ทอง รูดทรัพย์ไม่รู้ตัว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “พรกมณ ชมชื่น” ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมข้อความระบุว่า “รบกวนแจ้งข่าวสารหน่อยค่ะ ใครพอที่จะรู้จักผู้ชายในคลิปนี้ ขับรถเก๋งคันนี้ รบกวนแจ้งหน่อยนะคะ เพราะว่าผู้ชายคนนี้ เข้ามาที่บ้านทำตีสนิทกับคนแก่อยู่บ้านคนเดียว แล้วล้วงเอาทอง เอาเงินไป น่าจะเป็นการป้ายยาตามคลิปเลย ถ้าเจ้าตัวดูอยู่ เอากลับมาคืนซะ ถ้าไม่เอากลับมาคืน ทางเราไม่ยอมความนะคะ เอาให้ถึงที่สุด ถ้าใครรู้จักรบกวนแจ้งเราด้วยนะคะ โทรมาก็ได้ค่ะ เหตุเกิดที่บ้านหนองจิก ตำบลโนนเพ็ก อำเภอพยุห์ เวลา 16.10 น. ของวันที่ 30/7 /67 จำนวนทรัพย์สินที่เอาไปก็มากน่าดูอยู่ รบกวนนิดนึงนะคะ ใครได้ข่าวรบกวนแจ้งด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”


ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 67  ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ไปที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 2 บ้านหนองจิก ต.โนนเพ็ก อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ไปพบกับ นางแดง ชมชื่น อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน ผู้เสียหายตามคลิป โดย นางแดง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนอยู่บ้านคนเดียวตามลำพัง เนื่องจากสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว มีลูก 2 คน คนหนึ่งแยกย้ายไปทำงานและไปมีครอบครัวอยู่ที่ จ.ชลบุรี ส่วนอีกคนอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งด้วยอายุที่มากและแก่ชราแล้ว หูตนก็จะไม่ค่อยได้ยินสักเท่าไหร่  โดยขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.10 น. ของวันที่ 30 ก.ค. 67 ได้มีชายวัยกลางคนคนหนึ่ง สวมชุดกีฬากางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะ ขับขี่รถยนต์เก๋งสีขาว มาจอดหน้าบ้าน แล้วทำทีเข้ามาพูดคุยคล้ายคนรู้จักกัน และบอกว่าจะให้เงินใช้ จำนวน 100 บาท เอาไว้ซื้อหมากซื้อพลู พร้อมกับเอามือจับที่แขนตน แล้วบังคับให้ตนนั่งลงกับพื้น จากนั้นได้สอบถามตนว่าปวดตรงไหนไหมจะบีนวดให้ พร้อมกับเอามือมาบีบนวดที่เอวและบริเวณหัวไหล่ลำคอตน ตนก็บอกว่าไม่ต้องบีบ สักพักก็ลุกเดินหนีออกไป พร้อมกับบอกว่าเดี๋ยวจะมาเยี่ยมใหม่ ต่อมาตนรู้สึกว่ากระป๋าที่คล้องอยู่ในคอตนเบาผิดปกติ จึงได้เปิดดู ปรากฏว่าเงินที่ลูกฝากมาให้หายไป จำนวน 5,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น รวมทั้งบัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม ก็หายไปด้วย ตนจึงเพิ่งรู้ตัวว่าถูกโจรขโมยไป ทั้งที่กระเป๋าตนก็มันเชือกไว้อย่างแน่นหนา และยังมัด 2 ชั้น ตนก็ยังงงว่าคนร้ายปลดเชือกตอนไหน ทั้งที่ในขณะเกิดเหตุ ก็เหมือนตนจะรู้สึกตัวดี พูดคุยกับเขาปกติ เชื่อว่าตนถูกป้ายยา ตอนนี้รู้สึกกลัวมาก และอยากขอร้องให้คนร้ายนำกลับมาคืน ถือว่าสงสารคนแก่


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ นางแดง กำลังนั่งบ่นปวดหลังปวดเอวอยู่นั้น ชายคนดังกล่าวได้ทำทีจะบีบนวดให้ สักพักได้ลุกขึ้นยืน พร้อมกับมือซ้ายคล้ายกำอะไรบางอย่างซุกซ่อนอยู่ข้างตัว ก่อนที่จะลุกเดินหนีไป หลังเกิดเหตุลูกสาว นางแดง จึงได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์เพื่อเตือนภัย และเพื่อตามหาคนร้ายให้นำของมาคืน ซึ่งขระนี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พยุห์ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ รายงาน