ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ร้อยเอ็ดรวมใจ เทิดไท้มหาราชา ปีที่ 2

31 กรกฎาคม 2567  นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “ร้อยเอ็ดรวมใจ เทิดไท้มหาราชา” ปีที่ 2 เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า คหบดี และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เข้าร่วม ณ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ


เนื่องในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดร้อยเอ็ดจึงจัดกิจกรรม “ร้อยเอ็ดรวมใจ เทิดไท้มหาราชา” เป็นปีที่ 2 ซึ่งมีการเปิดให้ลงนามถวายพระพร การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงการแสดงรำถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การแสดงศิลปวัฒนธรรมเทิดไท้มหาราชา และการเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ จากมณฑลทหารบกที่ 27 เต็มวง


เป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อบ้านเมือง พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎร ทรงพระกรุณาพระราชทานความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ยากของผู้ประสบภัยในพื้นที่ทั่วประเทศ ทรงก่อกำเนิดโครงการจิตอาสาที่หลอมรวมจิตใจของประชาชนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

สมนึก บุญศรี  รายงาน