ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รองนายกรัฐมนตรี พีระพันธุ์ฯ เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่ามหากุศล สนับสนุนการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ

30 มิถุนายน 2567 ที่หอประชุมขวัญข้าว วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อสนับสนุนการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ พร้อมด้วย นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายวิทยา แก้วภราดัย นายจุมพล จุลใส นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย นางถนอมศรี รัตนรักษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน ในพื้นที่ โดยได้รับพระเมตตาจากสมเด็จพระมหารัชมงคลมูนี (เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย) วัดไตรมิตร เป็นองค์ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งวิทยาลัยภาวนาโพธิคุณ กล่าวว่า วิทยาลัยภาวนาก่อตั้งบนเนื้อที่ 75ไร่ เปิดการเรียนการสอนมาเป็นระยะเวลา 7 ปี โดยเน้น การสอนตามแนวทางท่านพุทธทาส สอนธรรมะ ควบคู่กับวิชาชีพ ซึ่งมีการจัดบรรยากาศโรงเรียนที่ให้มีพื้นที่สอนเอื้อต่อการปฏิบัติธรรม ระหว่างการเรียน ขณะเดียวกันในเนื้อหาวิชาชีพที่สอนมุ่งเน้นความทันสมัย มีการเปิดสอนภาษาจีน ภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษาโดยตรง ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนได้รับความเป็นเลิศทางวิชาการ และมีการสอนให้นักเรียนได้ปฏิบัติงานจริงทั้งการเพาะปลูก การเลี้ยงไก่ การบริหารจัดการโรงแรมและอาหาร เพื่อให้เด็กที่เรียนจบได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประกอบอาชีพได้หลังจบการศึกษา และเด็กทุกคนที่เข้ามาเรียนในวิทยาลัยแห่งนี้ จะเป็นการเรียนฟรี ตลอดหลักสูตรการศึกษา

สำหรับการทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อสนับสนุนการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ในครั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมทำบุญ เป็นยอดเงิน 14,667,462.08 ล้านบาทเศษ ซึ่งทางวิทยาลัยจะนำไปใช้ในการส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียน สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ยังสามารถร่วมทำบุญเพื่อการศึกษา ในครั้งนี้ โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชี “วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ” ธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขุมวิท 6 เลขบัญชี 637-101-7222 (ผู้บริจาคนำใบเสร็จไปหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า)