ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ชาวบ้านหลอน ป้าข้างบ้านเปิดเสียงหลอนรบกวนทุกวัน อีกทั้งแต่งบ้านชวนขนลุก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบ บ้านหลังหนึ่ง ภายในชุมชนหมู่บ้านเด่น หมู่ 3 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับแจ้งว่าชาวบ้านเดือดร้อนรำคาญและรู้สึกหลอน มีการติดป้ายในเชิงลบ รอบบริเวณบ้านใกล้สี่แยก ย่านชุมชนแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังในอำเภอจอมทอง โดย ปัญหาที่เกิด ระแวกใกล้เคียงและเส้นทางคมนาคมภายในชุมชน ปัญหาดังกล่าวแม้ชาวบ้านและผู้อยู่อาศัยระแวกใกล้เคียงร้องไปยังผู้นำชุมชนก็มีการตักเตือนไปแล้วแต่ก็ยังทำอีก

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบกับ นาย มาร์ค นามสมมุติ กล่าวว่า ตนได้มานั่งกินข้าวทางร้านอาหารตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุบ่อย มาและได้เห็นป้ายหน้าบ้าน ตนบอกว่า เห็นครั้งแรก มีความรู้สึกไม่โอเค เพราะตรงนี้เป็นเขตชุมชน ไม่ควรที่จะติดป้าย วิจารณ์ในเชิงลบ แบบนี้ เพราะบ้านเราไม่ต้องการที่จะให้มีภาพลักษร์ออกมาแบบนี้

คุณป้า อนงค์ ซึ่ง เป็นคนที่อยู่ในชุมชน เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า บ้านหลังนี้ได้ติดป้ายแบบนี้ มาประมาณ 5-6 ปีแล้ว วันดีคืนดี ได้นำรูปหน้าศพ ลูกชายและเครือญาติที่ล่วงลับไปแล้วนำมา วางตั้งติดรั้วบ้าน จึงเป็นเหตุ ทำให้ชาวบ้านขับรถมาเห็นแล้ว ตกใจ รู้สึกหลอน บางวันมีการปลูกต้นไม้เลยเขตถนน ทางเทศบาลเข้ามาพูดคุยแล้ว แต่ทางเจ้าบ้านได้ ปฎิเสธไป และบอกว่าจะนำออกมาทิ้งตัดทิ้งเอง แต่ปรากฏว่า เจ้าบ้านตัดจริง แต่เอาถมไว้หน้าบ้านเช่นเดิม แถมยังไปลากเศษไม้ที่มีหนามแหลมคม เข้ามาวางทับข้างบนไปด้วย เพราะ ไม่อยากให้รถที่ สัญจรไปมามาจอดรถบริเวณหน้าบ้านของตน

ทั้งนี้ทาง คุณป้า อนงค์ ยังฝากผ่านผู้สื่อข่าว ว่าขอร้องให้เจ้าของบ้านได้รื้อป้ายออกและถอนตนไม่ปรับปรุง ภูมิทัศน์ชุมชนและบ้านตนเอง เพราะการที่ทำให้บ้านรถ แบบนี้เป็นการเสี่ยงอันตรายและสกปรกแก่ผู้พบเห็น การเสี่ยงอันตรายเช่น ทำให้รถที่สัญจรไปมามองไม่เห็นถนนหนทางเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุก็เป็นได้ ถนน เป็นถนนสาธารณะไม่ควรมีสิ่งกีดขวางแบบนี้นำออกได้ก็นำออกไปเลย ที่จอดรถเวลามีผู้คนมาจอดรถก็ไม่ควรไปว่าด่าเขาควรให้เกียรติแก่กันและกันด้วย เรื่องเสียงรบกวนก็เช่นกันไม่ควรที่จะเปิดไปรบกวนผู้คนในชุมชน