ข่าวรัฐสภา

คกก.โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง)

คกก.โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ร่วมกับ กมธ.การพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา มอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” ณ จังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ วัดวีรวงศาราม บ้านหนองหญ้าปล้อง ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ร่วมกับ คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง และประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สอง พลเอก จีระศักดิ์ ชมประสพ นางทัศนา ยุวานนท์ และนายสุชัย บุตรสาระ พร้อมด้วยนาย อัครเดช สุพรรณฝ่าย ผู้ชำนาญการประจำคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่และทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม กรณี “พระครูบวรวีรวงศ์ (ครรชิต อกิญจโน)” เจ้าอาวาสวัดวีรวงศาราม ผู้เป็นต้นทางแห่งงานอาสาในการเชื่อมโยง วัด โรงพยาบาล สู่ชุมชน ในหลายโครงการ อาทิ โครงการส่งเสริมบทบาทพระสงฆ์ โรงพยาบาล ชุมชนในการเยียวยาจิตใจผู้ป่วยเรื้อรังและผู้ป่วยระยะสุดท้าย ซึ่งเป็นต้นทางที่ทำให้เกิดกลุ่มจิตอาสา i see you ซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสาที่มีกิจกรรมออกเยี่ยมเยียนและเยียวยาจิตใจผู้ป่วยเรื้อรังและระยะสุดท้าย

รวมทั้งดูแลจิตใจของผู้ดูแลหรือญาติของผู้ป่วย โครงการข้าวจากชาวนาสู่ผู้บริโภค ในช่วงราคาข้าวตกต่ำโดยพระอาจารย์จะช่วยรับซื้อข้าวจากชาวนาไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โครงการพระปันสุขปันอิ่มด้วยอาหารพร้อมทานให้ชุมชนที่ติดโควิด-19 เป็นต้น ทั้งนี้ มีนายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ปลัดจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล และภาคีเครือข่ายในร่มธรรม พระปันสุข พระครูบวรวีรวงศ์ ร่วมให้การต้อนรับ
.
โอกาสนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้ถวายโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแด่พระคุณเจ้าเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการกิจกรรมและผลงานต่าง ๆ รวมทั้งได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล อันจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปปฏิบัติงานภายใต้บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน